Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

ทำความรู้จัก “ดอลลี่อาย” เทรนด์ความงามยอดนิยม

ใคร ๆ ก็อยากมีใบหน้าดูเด็กลงกว่าวัยอย่างเป็นธรรมชาติ หน้าดูหวานขึ้น การทำ “ดอลลี่อาย” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยได้ และเป็นเทรนด์ความงามที่ได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ มาสักพัก และยังเห็นคนทำอยู่เรื่อย ๆ เพราะช่วยทำให้ใบหน้าดูเด็กลง ตากลมโตมีมิติ ในบทความนี้เราจึงจะพาไปทำความรู้จักกับดอลลี่อาย ใครที่สนใจอยากทำ ห้ามพลาดบทความนี้

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “ดอลลี่อาย”

ดอลลี่อาย คืออะไร?

ดอลลี่อาย คือ ลักษณะเนื้อใต้ตาที่มีความหนา โค้งนูนออกมา มีความตุ่ย ๆ มองแล้วคล้ายกับตุ๊กตา จะมองเห็นชัดเจนระหว่างที่เรากำลังยิ้ม ซึ่งเป็นเทรนด์ความงามที่ได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ เพราะทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ หน้าหวานขึ้น โดยปกติเราจะมีดอลลี่อายอยู่แล้วและสังเกตเห็นได้ชัดเมื่อตอนเด็ก ๆ แต่พออายุมากขึ้น กล้ามเนื้อบริเวณขอบตาล่างจะบางลง ดอลลี่อายจึงเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความอ่อนวัยนั่นเอง

ดอลลี่อาย vs ถุงใต้ตา ต่างกันอย่างไร?

สรุปความแตกต่างระหว่าถุงใต้ตากับดอลลี่อาย คือ 

  • ดอลลี่อาย คือ มัดกล้ามเนื้อบริเวณขอบตาล่าง vs ถุงใต้ตา คือ ถุงไขมันบริเวณใต้ตา
  • ดอลลี่อาย สังเกตเห็นชัดเวลายิ้มหรือหัวเราะ vs ถุงใต้ตา สังเกตเห็นชัด เพราะมีขนาดใหญ่กินพื้นที่กว้างบริเวณใต้ตา
  • ดอลลี่อาย มีลักษณะเต่งตึงกระชับ ชัดกับแนวขนตา vs ถุงใต้ตา เป็นถุงขนาดใหญ่และมีความหย่อนคล้อยร่วมด้วน

ดอลลี่อาย ทำให้ใบหน้าดูเด็กลง สดใส vs ถุงใต้ตา ทำให้ใบหน้ามีอายุ โทรม ไม่สดใส

ทำไมสาว ๆ จึงอยากมีดอลลี่อาย?

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าดอลลี่อายเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความอ่อนวัย ดังนั้นสาว ๆ จึงอยากมีดอลลี่อายเพื่อให้ดวงตากลมโต สดใส มีมิติมากขึ้น รวมทั้งยังเสริมให้ใบหน้าดูเด็กลง สวยหวานยิ่งขึ้น

ดอลลี่อาย เหมาะกับใคร?

  • ผู้ที่ต้องการให้ดวงตากลมโต มีมิติมากขึ้น ตาดุน้อยลง
  • ผู้ที่ต้องการให้ใบหน้าเด็กลง
  • ผู้ที่มีปัญหาใบหน้าโทรม ไม่สดใส

ทำดอลลี่อายด้วยวิธีใดได้บ้าง?

1. แต่งตาแบบดอลลี่อาย

แต่งตาสร้างดอลลี่อายง่าย ๆ เพียงใช้ดินสอเขียนคิ้ว หรือแปรงแตะอายแชโดว์วาดเส้นจากหัวตาไปยังหางตา ให้เป็นทรงและขนาดที่ต้องการ โดยเปิดหางตาไว้ จากนั้นเกลี่ยให้เส้นมีความฟุ้งเป็นธรรมชาติ ถือว่าเป็นวิธีที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ แต่ต้องระมัดระวังน้ำหนักมือในการวาดและการเกลี่ย เพื่อไม่ให้เลอะ คล้ำเป็นแพนด้า

2. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาดอลลี่อาย หัตถการที่ได้รับความนิยมในวงการความสวยความงาม โดยฉีดสารเติมเต็ม Hyaluronic Acid บริเวณขอบตาล่างชิดกับแนวขนตา เพื่อเติมเต็มขอบตาล่างให้หนาและเต่งตึงขึ้น ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ คือ ใช้เวลาทำไม่นาน หลังฉีดเห็นผลการเปลี่ยนแปลงทันที และที่สำคัญ การฉีดฟิลเลอร์ไม่เพียงช่วยสร้างดอลลี่อายเท่านั้น ยังช่วยแก้ปัญหาใต้ตาต่าง ๆ ทั้งร่องลึก ถุงใต้ตา ริ้วรอย 

การทำดอลลี่อาย เป็นเทรนด์ความงามที่ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนวัย สดใสขึ้น อย่างไรก็ตามการตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเพื่อทำดอลลี่อาย เป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะผิวบริเวณใต้ตามีความบอบบาง และเป็นจุดที่ใกล้ดวงตาซึ่งมีความเสี่ยงอยู่เช่นกัน ดังนั้นควรใส่ใจในการคลินิกที่ได้มาตรฐาน และเข้ารับคำแนะนำจากแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ปลอดภัยและคุ้มค่า ซึ่งที่ Atita Clinic ของเรา ให้บริการโดยทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมให้คำปรึกษาเพิ่มเติมฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า